Thái Sơn Nam đã thua sốc với tỷ số 1-3 trong trận vòng 4 giải VĐQG futsal HDBank 2018

Những tưởng sẽ dễ dàng “ăn tươi nuốt sống” lớp đàn em ở Cao Bằng nhưng Thái Sơn Nam đã thua sốc với tỷ số 1-3 trong trận vòng 4 giải VĐQG futsal HDBank 2018.

Hòa may mắn với Sanatech Sanest Khánh Hòa (2-2) ở lượt trận vừa qua, Thái Sơn Nam buộc phải chỉnh đốn lại tư tưởng cũng như chuyên môn trước cuộc đối đầu với Cao Bằng. Đoàn quân của ông  Nguyễn Bảo Quân nhập cuộc với quyết tâm và sự tập trung lớn.  Đối đầu với 1 đội quân hùng mạnh, Cao Bằng tưởng chừng sẽ phải sớm đầu hàng dù được có sự hiện diện của “người hùng” World Cup Minh Trí khi tuyển thủ này phải xuống tập ở đội trẻ do vấn đề về kỷ luật.
Tuy nhiên, Cao Bằng đã chơi một trận cầu quật khởi. Lối đá phòng ngự phản công mà ông Hector  Souto dày công gầy dựng đã phát huy hiệu quả rất tốt. Chắc chắn trong phòng ngự khi bị chặt mọi ngã đường vào cầu môn đội nhà, Cao Bằng lại rất sắc sảo trong tấn công. Pha dứt điểm của Mạnh Dũng không thắng được thủ môn Văn Ý nhưng ngay lập tức, Phi Tiến đã có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới, để giúp cho đội nhà gác trước ĐKVĐ 1-0 ngay phút thứ 6.
ĐKVĐ Thái Sơn Nam (áo xanh) thua sốc trước Cao Bằng (áo đỏ)

Bốn phút sau, Minh Trí đã ghi tên mình trong danh sách lập công bằng 2 cú sút liên tiếp để nhân đôi cách biệt cho Cao Bằng. Phải đến phút 18, Văn Vũ mới có bàn rút ngắn xuống còn 1-2 cho Thái Sơn Nam sau pha dứt điểm quyết đoán.
Dẫn trước 2-1 sau hiệp 1, HLV Hector Souto chủ động chơi phòng ngự số đông trong hiệp 2. Bắt người chặt lại chơi rất tập trung, Cao Bằng đã gần như không để khoảng trống cho Thái Sơn Nam để có thể kết thúc, nên khá bế tắc trong các pha hãm thành.
Không thể  sớm tìm được bàn quân bình tỷ số, HLV Nguyễn Bảo Quân đành phải sử dụng chiến thuật power-play khi rút thủ môn ra để tăng cường cầu thủ trên hàng công. Nhưng khi lối đá này chưa phát huy tác dụng thì Thái Sơn Nam đã phải thủng lưới lần thứ ba. Cướp được bóng trong chân nhà ĐKVĐ, Mạnh Dũng nắn nót sút bóng từ xa đưa bóng từ từ lăn vào lưới, ấn định tỷ số 3-1 cho Cao Bằng ở phút 37.