HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt tại Hà Nam

HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt tại Hà Nam để dự khán các trận đấu ở lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018.
ĐT nữ Việt Nam sẽ trẻ hóa mạnh mẽ
Nhà cầm quân này theo dõi các trận đấu không ngoài mục tiêu tìm kiếm những gương mặt mới cho ĐT nữ Việt Nam trong hành trình chinh phục Giải vô địch Đông Nam Á 2018 diễn ra vào tháng 7 và Asian Games 2018 vào cuối tháng 8 đều tại Indonesia.
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chuẩn bị cho AFF Cup và Asian Games 2018, tôi sẽ bổ sung ít nhất từ 6 đến 7 gương mặt trẻ cho ĐT nữ Việt Nam. Ngoài việc chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng kể trên, đây còn là cơ hội để các cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho các giải đấu trong tương lai”.
Thời gian qua, ĐT nữ Việt Nam đã dần trẻ hóa và những cầu thủ trẻ từng bước khẳng định được bản lĩnh. Tuy nhiên, theo HLV Mai Đức Chung thì sắp tới đội sẽ còn phải trẻ hóa mạnh mẽ hơn nữa để hướng đến SEA Games 2021 mà Việt Nam là nước chủ nhà. Với đích nhắm ấy, ngay từ bây giờ mục tiêu của BHL là phải lên kế hoạch “đãi cát tìm vàng”.
HLV Mai Đức Chung bổ sung: “Nếu không chuẩn bị lực lượng từ bây giờ thì sẽ không kịp cho SEA Games 2021. Vậy nên thời gian tới, lực lượng của ĐT nữ Việt Nam sẽ gồm nhiều gương mặt trẻ. Cũng do trẻ hóa, nên khả năng thành tích của bóng đá nữ Việt Nam trong hai năm tới sẽ không cao, nhưng mọi người cần phải thông cảm. Nói thế, bởi chúng tôi cần tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ trui rèn và tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, qua đó giúp họ có được phong độ tốt nhất ở đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á mà Việt Nam lần thứ hai đăng cai. Mục tiêu của bóng đá nữ Việt Nam tại giải đấu năm đó là đoạt HCV”.