Bán kết League Cup 2019/2020

MU cay đắng nhận thất bại 1-3 trước kình địch Man City ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh (League Cup 2019/20) và HLV trưởng Ole 1 lần nữa phải đối mặt với sự giận dữ từ những người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

tran derby o ban ket league cup 201920 man city huy diet mu 3 1
Bernardo Silva ghi bàn mở tỉ số cho Manchester City.

Rạng sáng nay 8/1,ở bán kết lượt đi League Cup 2019/2020, trận derby giữa Manchester United và Manchester City đã diễn ra một cách gay cấn và cái kết đã không làm chiều lòng những người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Theo đó, do tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội ra sân với lực lượng mạnh nhất. Đội bóng của HLV Pep Guardiola tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với đối thủ, điều thường thấy ở trận derby Manchester trong vài năm gần đây kể từ sau khi Man Utd không còn được dẫn dắt bởi Sir Alex.

Ngay phút 17, Man City đã tìm thấy bàn mở tỷ số vào lưới MU. Bernardo Silva là người phá vỡ thế quân bình với cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm địa, hạ gục thủ môn David De Gea.

Bàn thắng sớm của The Citizens khiến Quỷ đỏ không thể triển khai lối chơi phòng ngự phản công, rình rập chờ đối phương mắc sai lầm như sở trường. Hệ quả là đội chủ sân Old Trafford tiếp tục để thủng lưới.

Phút 33, Bernardo Silva chọc khe sắc sảo để Riyad Mahrez thoát xuống vượt qua thủ môn David De Gea rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Quỷ đỏ choáng váng rồi tiếp tục nhận thêm bàn thua.

Chỉ 5 phút sau đó, các cầu thủ Man City khiến cho hàng phòng ngự của Man Utd một phen khốn khổ bởi tình huống tấn công nhanh như vũ bão. Sau đường căng ngang vào vòng cấm của Kevin de Bruyne, hậu vệ Pereira lóng ngóng phá bóng nhưng lại vô tình đưa bóng vào lưới nhà khiến thủ thành David De Gea bó tay.

Dẫn trước với cách biệt lớn, Man Xanh đá cầm chừng hơn trong hiệp 2 để bảo toàn lực lượng. Đó cũng là thời cơ để MU vùng lên. Rashford nhen nhóm cơ hội cho Quỷ đỏ với bàn gỡ 1-3 ở phút 70, chỉ có điều đó là tất cả những gì MU làm được ở trận này và ngậm ngùi nhìn “kẻ không đợi trời chung” ôm nhau tươi cười phấn khích.

Trận bán kết còn lại giữa Leicester City và Aston Villa sẽ diễn ra lúc 3h00 rạng sáng 9/1.

Đội hình ra sân

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Jones, Lindelof, Williams, Fred, Pereira, James (Gomes 66′), Lingard (Matic 46′), Rashford, Greenwood (Martial 81′).

Man City: Bravo, Walker, Otamendi, Fernandinho, Mendy, Rodrigo, Gundogan, Mahrez, De Bruyne (Jesus 79′), Bernardo, Sterling.

Bàn thắng: Rashford 70′ – Bernardo Silva 16′, Mahrez 33′, Pereira 39 (phản lưới).