Chung kết Wimbledon 2019

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019 hấp dẫn ngay từ set 1 khi Roger Federer và Novak Djokovic đều tận dụng tốt lợi thế cầm giao bóng. Có thời điểm, Federer suýt giành break nhưng Djokovic vẫn tỏ ra vô cùng bản lĩnh để kéo set đấu vào loạt tie-break.

Ở loạt đấu này Nole tiếp tục cho thấy khả năng của nhà đương kim vô địch khi tận dụng thành công cơ hội ở loạt tie-break này và giành chiến thắng với điểm số 7-5.

Mặc dù vậy, ‘tàu tốc hành’ không hề nao núng. Anh chơi tuyệt hay ở set 2 với 2 break liên tiếp, qua đó dễ dàng quân bình tỷ số 1-1 sau set thắng 6-1.

chung ket wimbledon 2019 djokovic xung len ngoi vuong sau man nguoc dong ha federer
Djokovic bảo vệ thành công ngôi vô địch Wimbledon 2019. (ảnh IT)

Sự căng thẳng được đẩy lên cao trở lại ở set 3, khi cả hai lại kiểm soát cực tốt game cầm giao bóng của mình. Không có bất cứ một break point nào được tận dụng thành công, đồng nghĩa với việc loạt tie-break lại được dùng tới. Và kịch bản set 1 lại 1 lần nữa lặp lại, Djokovic với bản lĩnh của mình tiếp tục đánh bại đối thủ ở loạt “đấu súng”, qua đó nâng tỷ số lên 2-1.

Mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp với Djokovic cho đến game 5 set 4, thời điểm Federer bất ngờ “lên đồng” để giành 2 break liên tiếp. Bất chấp Nole đòi lại 1 break, “Tàu tốc hành” vẫn xuất sắc kết thúc set đấu bằng chiến thắng 6-4.

Kịch tính của trận đấu được thể hiện trọn vẹn trong set 5 kéo dài hai tiếng đồng hồ. Khi dẫn 3-2, Djokovic đoạt break point quan trọng nhưng ngay sau đó bị Federer đòi lại thành công.

Khi tỷ số set 5 là 7-7, Federer bất ngờ giành break point bằng những pha phản công vô cùng mẫu mực, qua đó đứng trước cơ hội giành thắng lợi ở set thứ 5 và kết thúc trận chung kết Wimbledon 2019.

Tuy nhiên, không những bỏ lỡ hai cơ hội giành điểm số vô địch, Federer còn bị Djokovic đòi lại break point thành công. Khi hàng nghìn khán giả trên sân trung tâm vỗ tay cổ vũ “Tàu tốc hành”, Djokovic vẫn vô cùng bình tĩnh và hóa giải từng championship point của đối thủ.

Hai tay vợt “ăn miếng trả miếng” liên tục sau đó khiến tỷ số 12 đều được thiết lập sau 24 game đấu. Theo luật mới áp dụng ở Wimbledon năm nay, trận chung kết đã phải bước vào loạt tie-break ở set 5.

Tại đây, Federer mất mini-break trước ở điểm số thứ 3 và thêm một lỗi đánh hỏng dẫn đến việc anh thua điểm 3-7 chung cuộc ở loạt “đấu súng” này. Sau 4 giờ 57 phút kịch chiến đối thủ trong trận chung kết kỷ lục của Wimbledon, Djokovic đã chính thức có năm thứ 2 liên tiếp vô địch giải đấu này và cũng là Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp của anh.