Neymar bị gạt khỏi danh sách Quả bóng Vàng 2019

Sau khi tạp chí bóng đá Pháp France Football công bố danh sách rút gọn 30 ứng cử viên cho danh hiệu “Quả bóng Vàng 2019”. Đáng ngạc nhiên khi cầu thủ đắt giá nhất thế giới – Neymar bất ngờ bị gạch tên.

Neymar bị gạt khỏi danh sách đề cử “Quả bóng Vàng 2019
Neymar bị gạt khỏi danh sách đề cử “Quả bóng Vàng 2019

Ngày 22/10, tạp chí bóng đá France Football đã công bố danh sách rút gọn 30 ứng cử viên đề cử cho danh hiệu “Quả bóng Vàng 2019”. Theo đó, Liverpool là đội bóng có nhiều ứng cử viên nhất lên tới 7 người.

Đứng ngay sau Liverpool trong danh sách những đội bóng có nhiều ứng cử viên nhất là Man City với 5 cầu thủ, Barcelona có 4 cầu thủ. Đội bóng Pháp Paris St German cũng góp mặt với 2 đại diện là Mbappe và Marquinhos.

Đáng ngạc nhiên khi cầu thủ đắt giá nhất thế giới – Neymar lại bị France Football gạt khỏi danh sách. Trước thắc mắc của nhiều người, tờ báo Pháp đã lên tiếng lý giải nguyên nhân.

Theo France Football, Neymar bị loại bởi một số lý do. Thứ nhất cầu thủ của Paris St German vắng mặt nhiều trận đấu mùa giải vừa qua vì chấn thương ở cả cấp CLB (giải League 1, Champions League) và đội tuyển Quốc gia (Copa America).

Thứ hai, Neymar để lại hình ảnh xấu trong mắt người hâm mộ và giới chuyên môn khi lăng mạ trọng tài trên mạng xã hội sau trận đấu với Man Utd, dẫn tới bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) treo giò.

Chưa dừng lại ở đó, Neymar còn tấn công một CĐV Pháp khi bị trêu chọc và tiếp tục bị Liên đoàn bóng đá Pháp cấm thi đấu 3 trận.

Cuối cùng, tuyển thủ người Brazil bị đặt câu hỏi về tính chuyên nghiệp và lòng trung thành với Paris St German, khi công khai bày tỏ mong muốn được trở lại thi đấu cho Barcelona. Hành động của Neymar bị coi là phản bội, khiến anh trở thành mục tiêu công kích bởi chính CĐV Paris St German.

Với hàng loạt tai tiếng ở mùa giải vừa qua, France Football đánh giá Neymar không đáp ứng được các tiêu chí để có mặt trong danh sách đề cử “Quả bóng Vàng 2019”.