sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quan trọng trong năm 2018

Ngày 3/4, HLV Park Hang Seo đã có buổi làm việc với VFF, đại diện Hội đồng HLV QG, GĐKT Jurgen Gede để thống nhất các kế hoạch tập luyện, thi đấu cho ĐTQG, Olympic Việt Nam nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quan trọng trong năm 2018.

HLV Park Hang Seo vạch kế hoạch cho các trận đánh lớn

Chuẩn bị song song cho 2 trận đánh lớn

Trong 1 năm tới, ĐTQG khá bận rộn các giải đấu lớn gồm AFF Suzuki Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019. Hai giải đấu này diễn ra trong quãng thời gian gần nhau nên HLV Park Hang Seo đã có kế hoạch chi tiết để ĐTQG đảm bảo được tính liên tục, kế thừa về lực lượng, lối chơi. 
Tại buổi làm việc vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói rằng ông cùng các cầu thủ rất quyết tâm để cải thiện vị trí mà ĐTQG giành được tại giải AFF Suzuki Cup cách đây 2 năm (vị trí thứ 3). 
Năm nay, AFF Suzuki Cup sẽ diễn ra từ 5/11 đến 15/12 với thể thức thi đấu sân nhà, sân khách từ vòng bảng nên ĐTQG phải di chuyển nhiều giữa các nước. Thế nên, để đảm bảo thể lực, phong độ cho các cầu thủ được ở mức cao nhất, HLV Park Hang Seo đã đề nghị với VFF sẽ chỉ cho phép các cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập được nghỉ ngơi tối đa là 5 ngày sau khi kết thúc vòng đấu cuối cùng của V.League 2018 vào ngày 6/10. 
ĐTQG sẽ có 2 trận đánh lớn trong thời gian tới
Như vậy, dự kiến đội tuyển sẽ hội quân để bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 bắt đầu từ ngày 11/10 tại Hà Nội. Sau khi hội quân, ĐTQG sẽ có 25 ngày tập tập luyện trước khi bước vào giải. Trong quãng thời gian này, ĐTQG sẽ có 3 trận thi đấu giao hữu quốc (2 trận diễn ra trên sân nhà và 1 trận diễn ra ở nước ngoài). 
Hiện nay, VFF đang chờ kết quả bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2018 (diễn ra ngày 2/5) để liên hệ chọn địa điểm tập luyện, thi đấu giao hữu tại nước ngoài cho các học trò HLV Park Hang Seo. 
Sau khi AFF Suzuki Cup 2018 khép lại, ĐTQG sẽ bước vào tranh tài tại VCK Asian Cup 2019 (từ 5/1 đến 30/1/2019). Thế nên HLV Park Hang Seo muốn có tính liền mạch cho đội tuyển và không để các học trò bị ngắt quãng quá lâu số ngày nghỉ giữa hai giải đấu. Đây là giải đấu có tính khốc liệt, khó khăn hơn nhiều so với giải khu vực nên VFF dự kiến sẽ chọn một đội “quân xanh” chất lượng để ĐTQG thi đấu giao hữu trước khi lên đường sang UAE dự VCK Asian Cup 2019.