Thai-League không nghỉ trong thời gian đá AFF Cup 2020

Trả lời Tiền Phong, Giám đốc điều hành (CEO) giải Ngoại hạng Thái Lan, ông Benjamin Tan cho biết, Thai-League sẽ không nghỉ trong giai đoạn diễn ra AFF Cup 2020.

Ông Park Hang Seo có thể mất Đặng Văn Lâm nếu Muangthong United không chịu nhả quân ở AFF Cup 2020.
Ông Park Hang Seo có thể mất Đặng Văn Lâm nếu Muangthong United không chịu nhả quân ở AFF Cup 2020.

“Thái-League sẽ không nghỉ trong thời điểm diễn ra AFF Cup 2020. Các nước Đông Nam Á sẽ phải đàm phán với các CLB Thái Lan nếu muốn triệu tập cầu thủ về phục vụ ĐTQG theo quy định FIFA”-ông Benjamin Tan nói với Tiền Phong.

Do dịch COVID-19, Thái Lan đã quyết định đổi thời điểm tổ chức giải bóng đá VĐQG nước này, Thai-League, bắt đầu từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2021. Vấn đề nảy sinh từ đây khi AFF Cup 2020 diễn ra cuối năm nay.

Theo thống kê, có gần 30 cầu thủ các nước Đông Nam Á đang chơi bóng cho các CLB ở Thai-League. AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA Days, đồng nghĩa các CLB không bắt buộc phải trả cầu thủ cho các ĐTQG ở giải đấu này. Trường hợp thủ môn Đặng Văn Lâm của Việt Nam (đang khoác áo Muangthong United) là một ví dụ. LĐBĐVN (VFF) thừa nhận, nếu Muangthong United từ chối, đội tuyển Việt Nam sẽ mất Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020.

Philippines đối mặt nỗi lo lớn nhất khi đang có 12 cầu thủ chơi bóng tại Thai-League, Singapore xếp thứ 2 với 5 cầu thủ. Các nước như Indonesia, Myanmar hay Malaysia đều có quân thuộc biên chế ĐTQG đang khoác áo các CLB Thái Lan.

Ông Benjamin Tan mặc dù vậy cho biết, sắp tới BTC giải Ngoại hạng Thái Lan sẽ họp với các CLB và có thể khi đó, vấn đề này sẽ được đưa ra bàn bạc và thông tin chính thức.