Vòng 8- V. League 2019

Một chi tiết đáng chú ý ở Vòng 8- V. League 2019 là những đội làm khách hiện xếp trên chủ nhà sau 7 vòng. Áp lực đang đè lên những đội chủ nhà đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng, trong khi đó ở nhóm đầu cuộc so kè vị thứ cũng hầm hập sức nóng.

SHB Đà Nẵng (phải) dự báo sẽ có trận đấu khó khăn trước Quảng Ninh dù được chơi trên sân nhà.

Bình Dương – Hà Nội FC

Cả 2 thắng nhàn ở AFC Cup 2019 và dường như bảo vệ được lực lượng cho cuộc đối đầu này. Hà Nội FC đang ở đỉnh bảng và chưa biết mùi thất bại. Tuy khả năng ra sân của Văn Quyết và Văn Đại còn bỏ ngỏ song sự hiện hiện của Thành Lương lẫn Đình Trọng cùng với những cái tên Samson, Oseni, Omar đều đặn ghi bàn và tài kiến tạo của Quang Hải, đương kim vô địch tự tin với sức mạnh hiện có dù phải làm khách.

Về phần B. Bình Dương, việc “thay tướng” lẫn treo găng Tấn Trường có phần nào ảnh hưởng đến phong độ của họ gần đây. Song đội chủ nhà đang có trong tay cặp “công thần” Anh Đức- Tấn Trường, một vừa tìm lại khá năng sát thủ, một vừa trao lại suất “gác đền” sau khi được xóa “án” là liều thuốc tinh thần kịp thời cho đồng đội.

5 lần gặp gần đây nhất, lịch sử đang nghiêng về đội bóng thủ đô (2 thắng 3 hòa) và họ đang có thời cơ để nối dài mạch bất bại?

S. Khánh Hòa – TPHCM

TPHCM đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ kém ngôi đầu 1 điểm, trong khi đó S. Khánh Hòa cũng xếp thứ 2 nhưng ở chiều ngược lại, hơn đúng đội bét bảng 1 điểm. Cả 2 vừa thất bại ở vòng 7, sau 3 lượt trận ấn tượng trước đó. Song sự “tương đồng” trên chỉ là tình cờ, thực lực 2 đội hiện rất khác. TPHCM mới chỉ thua 1 trận và thua  trước đương kim vô địch. S. Khánh Hòa mới thắng 1 trận và thắng Nam Định thời mà các cầu thủ trẻ thành Nam chưa bắt nhịp. Theo đà này, chủ nhà giữ lại 1 điểm trên sân 19-8 đã là thành công.

CLB Sài Gòn – Hải Phòng

2 đội bóng này đang sở hữu nhiều cầu thủ gốc Nghệ An. Nếu đội khách có Vũ Hải, Văn Đức, Văn Hạnh, Quốc Trung, Thanh Phong, Cảnh Dương, Phú Nguyên, Viết Nguyên, Đình Bảo, Fagan, Jeremie Lynch và cả Giám đốc kỹ thuật Ngô Quang Trường thì chủ sân Thống Nhất cũng có bộ ba ban huấn luyện Nguyễn Thành Công, Võ Đức Lam, Nguyễn Quang Thọ cùng với Đức An, Văn Hoàng, Xuân Toàn, Hữu Sơn, Văn Bửu. Nên vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội được xem là 90 phút hội ngộ giữa những người đồng hương quá hiểu rõ nhau. Hải Phòng và Sài Gòn chỉ  cách nhau 2 điểm và 1 bậc. Trận đấu giữa 2 đội vì thế hứa hẹn sẽ hấp dẫn, nếu thắng đội chủ nhà sẽ chiếm luôn thứ hạng của đối thủ.

Viettel – SLNA

Quế Ngọc Hải sau 4 trận mang án treo giò vừa trở lại thì đối đầu ngay với đội bóng quê hương. Khác với Trọng Hoàng do đăng ký muộn nên tránh được cuộc đối đầu với những đồng đội cũ, Quế Ngọc Hải sẽ phải ra sân vì vai trò đội trưởng và “ngồi chơi xơi nước” 5/7 trận đã qua. Gặp Viettel, SLNA đã có sự trở lại của Alves, Phạm Xuân Mạnh, Cao Xuân Thắng, Hồ Tuấn Tài và đang có 14 điểm, xếp thứ 3. Trong khi đó, Viettel xếp thứ 7 với 5 điểm ít hơn. Điểm khác biệt giữa 2 đội hiện nay là ngoại binh và ưu thế đang nghiêng về khách khi họ có chân sút ngoại chất lượng hơn. Đội bóng áo lính chơi trên sân nhà nhưng sẽ không có được lợi thế vì dự báo sắc vàng cổ động viên xứ Nghệ sẽ phủ kín sân Hàng Đẫy. Nhưng nếu giữ được đà hưng phấn sau trận thắng Quảng Nam 2-0 ngay tại sân Tam Kỳ, Viettel không phải là không có cơ hội kiếm điểm.

HAGL – Nam Định

Trận gần nhất, sân Pleiku chứng kiến đội nhà HAGL dẫn trước 3-1 nhưng để Thanh Hóa giật lại 1 điểm. Có gì đó rất khác giữa hàng công và hàng thủ đội bóng phố núi. Trong khi Văn Toàn và các mũi nhọn tỏa sáng thì phần còn lại của HAGL luôn khiến khung thành của họ thật mong manh. Phía ngược lại, Nam Định hình như đã tìm ra đội hình và lối chơi hợp với cảnh ngộ. Ở 2 trận gần nhất, họ thắng đối thủ khó chịu Bình Dương và thủ hòa đàn anh SLNA ngay trên sân Vinh. Thật khó cho HAGL khi sân nhà không còn là lợi thế, nhưng nếu cứ chơi tưng bừng và không so tính như bầu Đức nói thì Văn Toàn, Minh Vương hay Walsh sẽ làm nên sự khác biệt để chặn đà sa sút.

Thanh Hóa – Quảng Nam

Đứng cuối bảng với vỏn vẹn 4 điểm, Thanh Hóa đang chịu nhiều áp lực cực lớn khi trở về sân nhà. Trong khi đó, đội khách Quảng Nam cũng chẳng khá hơn, tuy xếp trên chủ nhà 3 bậc nhưng cũng chỉ hơn 2 điểm. Cựu vô địch vừa mới để tân binh Viettel vượt mặt ngay trên sân nhà, lộ rõ sự mất ổn định. Cùng cảnh, nhưng sự trở lại của bầu Đệ hy vọng sẽ giúp đội bóng xứ Thanh tìm lại “hào khí Lam Sơn” sau chuỗi trận tụt dốc không phanh?.

SHB Đà Nẵng – Than Quảng Ninh

Sự trở lại của Lê Huỳnh Đức không thể giúp đội bóng sông Hàn cải thiện phong độ khi một loạt cầu thủ chủ công thi đấu sa sút. Vấn đề của SHB Đà Nẵng vài mùa gần đây được ví như “công cùn, thủ rách”. Sự vô duyên đến lạ của Đỗ Merlo và Hà Đức Chinh khiến cả cổ động viên lẫn Huỳnh Đức “ca cẩm”. Đây có phải là lý do khiến cho các đối thủ của họ “an tâm” ào lên bắn phá khung thành vốn được trấn giữ khá lỏng lẻo của SHB Đà Nẵng mùa này?. Tiếp đón đoàn quân mang đậm lối chơi kỷ luật lẫn kỹ thuật của Phan Thanh Hùng- một người Đà Nẵng rất rõ đội bóng quê hương- sân Hòa Xuân dự báo sẽ không như “ải Chi Lăng” đi dễ khó về trong quá khứ?